[Niall Horan] Tỏ Tình

Mùa hè năm Y/N lên 9, gia đình cô quyết định rời khỏi Việt Nam, sang Anh Quốc sinh sống theo lời đề nghị bảo lãnh của bác Johnson, bạn thân của bố Y/N và là một nha sĩ nức tiếng ở Hạt Westmeath, Ireland.

Vì bận bịu với cửa hàng kinh doanh ở London, bố mẹ Y/N đành để cô ở lại Ireland với gia đình Johnson. Hai bác thương Y/N hết mực, một phần cũng vì vợ chồng họ hiếm muộn, dù đã đổ rất nhiều tiền ra chạy chữa nhưng không có kết quả. Trong kí ức của Y/N, cô luôn được hai bác cưng chiều như một nàng công chúa nhỏ, được mua những món đồ chơi đắt tiền nhất, được hưởng nền giáo dục ở những ngôi trường tiên tiến nhất. Thế nên, Y/N đối với hai bác không chỉ là tình bác cháu đơn thuần, mà còn là lòng biết ơn vô hạn. Là một nha sỹ, bác Johnson quyết định hướng cô theo nghiệp của mình. Vì thế, Y/N bắt đầu “học việc” ở phòng răng của bác từ năm 14 tuổi.

Đó cũng là nơi cô gặp cậu bạn thân nhất của mình, Niall Horan.

Chiều mưa, phòng khám vắng người, Y/N bồi hồi nhớ lại buổi sáng mùa hạ năm ấy. Những tia nắng trong vắt dịu dàng len lỏi vào phòng khám, khi Y/N kéo dây mở rèm. Trong tầm mắt của cô hiện lên một cậu nhóc tóc vàng khôi ngô đang cùng một người phụ nữ tiến đến lối vào phòng khám. Cậu nhóc đó vừa đi vừa ngước lên nói chuyện với người phụ nữ, ánh mắt sáng lấp lánh và nụ cười hiếu động tinh nghịch. Y/N cảm thấy trống ngực giống lên từng hồi, một cảm giác chưa bao giờ cô nếm trải.

Chẳng mấy chốc, người phụ nữ và cậu nhóc đã bước vào phòng khám. Những việc sau đó xảy ra rất nhanh: Nữ y tá trực phòng niềm nở đón tiếp, bác Johnson xuất hiện từ sau cánh cửa phòng thiết bị, lịch sự chào người phụ nữ mà sau này Y/N biết là bác Maura, mẹ của Niall.

Y/N không thể nhớ rõ từng chi tiết, vì toàn bộ sự chú ý của cô lúc ấy đều dồn vào cậu nhóc, người tiến về phía mình với ánh mắt hấp háy,

“Chào cậu, tớ là Niall Horan. Cậu cũng đến khám răng à?”

Tình bạn thân thiết 9 năm giữa họ đã bắt đầu như thế.

Sau khi phát hiện rằng cả hai đều sống ở Mullingar và chỉ cách nhau hai con phố, hằng ngày, Niall đạp xe đến nhà Y/N để đón cô đi học, tan học lại đưa cô về. Cuối tuần, khi thì Y/N sẽ đến nhà Niall để cùng giải bài tập, khi thì họ cùng nhau đi ăn hàng, đi công viên, đi hiệu sách. Ở cái tuổi 14 – 15, cả Niall và Y/N đều có người để ý, nhưng chẳng hiểu sao họ không thể mở lòng mình. Khi ở trường Trung học bắt đầu xuất hiện tin đồn rằng hai người là một cặp, Y/N bối rối nhận ra … cô cảm thấy vui vì điều đó. Hình như, Y/N thích Niall mất rồi. Thế nhưng, khi cô đem tin đồn để kể cho anh nghe thì chỉ nhận được một gáo nước lạnh – Niall cười lớn và bảo rằng, “Mặc kệ họ, tớ và cậu chỉ là bạn thân thôi mà!”. Dù buồn lắm, nhưng Y/N cũng không nghĩ ngợi lâu. Lúc đó, cô cho rằng chỉ cần ở bên Niall là đã đủ. Hai cô cậu tuổi teen đã có 2 năm ở bên nhau bình lặng nhưng vui vẻ như thế, cho đến khi Niall tham gia X-Factor. Ngày Niall mừng rỡ gọi điện về báo tin rằng anh và 4 cậu trai khác – những người sau này đều trở thành một phần cuộc sống của cô – đã được tập hợp thành một nhóm nhạc, Y/N đã khóc. Những giọt nước mắt ấy tuôn rơi nửa vì mừng cho anh, nửa vì buồn cho tình cảm của Y/N. Cô tin rằng Niall sẽ thành công và trở nên nổi tiếng, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ không còn là của cô.

Y/N đã đúng.

Niall cùng One Direction vụt trở thành những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí nước Anh sau bao nỗ lực, mồ hôi và nước mắt. Trong suốt ngần ấy năm, họ vẫn là bạn thân và vẫn giữ liên lạc. Nếu không bận học, cô sẽ đến tour thăm anh và các chàng trai. Nếu được nghỉ vài ngày, Niall sẽ bay về Mullingar thăm cô. Nếu không thể gặp nhau trực tiếp vì Niall đi tour dài ngày, họ sẽ chat video với nhau. Những câu chuyện họ kể cho nhau dường như không bao giờ dứt, và mỗi khi phải chào tạm biệt, cả hai đều lưu luyến khó tả. Những lần Niall dính tin đồn với các bóng hồng xinh đẹp, Y/N chưa bao giờ phải nghĩ ngợi, vì chắc chắn anh sẽ ngay lập tức gọi về “thanh minh” với cô, dù rằng anh chẳng có lý do gì để phải làm như thế. Đã có lúc Y/N mơ hồ nghĩ rằng Niall cũng có tình cảm với mình, nhưng cô không dám hy vọng. Giờ đây, dù đã là một cô nha sỹ tài năng tiếp quản phòng răng của bác, Y/N vẫn cho rằng mình chỉ là một cô gái quá đỗi bình thường so với những cô người mẫu, ca sỹ, diễn viên xun xoe bên anh.

“Y/N, cậu nghĩ gì mà đăm chiêu thế?”

Giọng nói trầm ấm pha chút tinh nghịch bao nhiêu năm không hề thay đổi kéo Y/N ra khỏi dòng suy tưởng. Cô giật mình quay lại, và được chào bởi nụ cười toả nắng của ai đó.

“Niall?”, Y/N kinh ngạc, “Cậu về Mullingar lúc nào thế? Sao không báo với tớ? Sao lại đến phòng khám để làm gì?”

“Hỏi từ từ thôi ngốc, cậu khiến tớ choáng đấy.” Niall tiến lại, quẳng cái balo lên chiếc ghế nệm còn trống và ngồi xuống bên cạnh Y/N, “Tớ vừa về xong. Muốn làm cậu bất ngờ nên không báo. Đến phòng khám đương nhiên là để gặp cậu.”, Anh chậm rãi giải đáp mọi thắc mắc của cô.

Sự điềm tĩnh khác lạ đó khiến Y/N vừa hồi hộp lại vừa buồn cười.

“Hôm nay là ngày gì à? Sao cậu về gấp thế?”

Y/N chỉ hỏi trêu, hoàn toàn không dự tính trước cái gật đầu chắc nịch của Niall, “Ừ, là ngày đặc biệt nên tớ mới huỷ lịch diễn để về.”

Thấy Niall hoàn toàn không giống mọi ngày, Y/N nhất thời không biết phải đáp ra sao. Sự bối rối trong cô càng tăng lên gấp bội khi Niall bất ngờ nói tiếp, “10 năm trước, tớ đã gặp cậu ở đây, đúng vị trí này.”

Hoá ra đó chính là “ngày đặc biệt” mà Niall nói, nhưng tại sao điều đó lại quá quan trọng với anh như vậy? Y/N không phải thắc mắc lâu, vì Niall đã nói tiếp ngay sau đó,

“Tớ thực sự rất sợ phải niềng răng, nhưng vì muốn gặp lại cậu khi đi kiểm tra răng định kì nên tớ đã đồng ý với mẹ.” Niall thận trọng quan sát Y/N, người lúc này vẫn đang nghệch mặt ra như chưa hiểu anh đang ám chỉ điều gì. Anh chậm rãi tiếp, “Một năm sau, khi chúng ta bị đồn là một cặp, tớ đã gạt phắt vì sợ cậu không thích và sẽ xa lánh tớ. Thực ra, lúc đó … tất cả những gì tớ ước ao chính là tin đồn đó trở thành sự thật.”

Khoan đã, gì cơ?

Không cho Y/N thời gian thẩm thấu câu nói vừa rồi, Niall tiếp, “Có lẽ tớ sẽ mãi mãi chôn chặt tình cảm này, nếu cách đây một tuần, bác Johnson không gọi điện cho tớ. Bác bảo rằng bao nhiêu năm nay cậu không có bạn trai cũng vì chờ đợi một người, rằng cậu đã từng khóc lóc cả ngày sau khi tiễn người đó đi tour lần đầu tiên, rằng cậu đã từng vui vẻ suốt một tuần sau khi nhận được món quà bất ngờ do người đó gửi về từ Singapore. Cuối cùng, bác bảo rằng bác thương cậu như con gái, nếu người đó không đối xử tốt với cậu thì cậu ta chết chắc.” Ngừng lại một chút, Niall gãi đầu, tiếp, “Xin lỗi cậu vì tớ đã quá ngốc nghếch và nhút nhát suốt mười năm qua. Nhưng bây giờ, tớ sẽ không để vụt mất cậu lần nữa đâu.”

Có gì đó vừa vỡ ra trong đầu Y/N mà cô vẫn chưa xác định được là gì. Khi bộ xử lý thông tin của cô vẫn còn đang bị đơ vì bất ngờ, thì Niall đã dịu dàng cầm lấy tay cô, ủ ấm nó bằng hai bàn tay to lớn của mình,

“Y/N, tớ bị đau răng.”

“Hả?”

“Tớ cần gói bảo hiểm răng miệng trọn đời và tớ chỉ tin dùng dịch vụ của phòng răng Johnson thôi.” Đôi mắt hấp háy của Niall giờ đây giống hệt đôi mắt Y/N nhìn thấy năm nào, khi cậu trịnh trọng hít một hơi thật sâu rồi mỉm cười,

“Vì vậy, Y/N, cậu đồng ý làm bạn gái tớ nhé?”

Leave a Reply

