[Niall Horan] Crush

Vẫn nguyên cây bút trên tay, bạn ngồi chống cằm, hướng mắt lên phía bàn thứ hai của dãy bên kia. Niall, chàng trai bạn thương thầm nhớ trộm suốt bốn năm Đại học, đang ngồi đó, với một “bầy” hot chicks vây quanh. Vì nghiệp ca hát, Niall được nhà trường châm chước cho việc thường xuyên vắng học, nhưng mỗi lần anh đi học là y rằng các cô gái Chanel, Gucci, Prada,… phấn son loè loẹt – nói đơn giản là những hot girl, queen bee của lớp sẽ thi nhau bủa vây anh, làm duyên làm dáng rộn cả lên. Và hôm nay cũng không là ngoại lệ.

“Niall, trông cậu thật tuyệt trên sân khấu ngày hôm qua!”

“Niall, tớ nghĩ chúng ta nên đi club với nhau thứ bảy này. Cậu biết đấy, chúng ta sẽ làm nên một cặp đôi tuyệt vời!”

“Niall, cậu sử dụng nước hoa gì nhỉ? Mùi của cậu thật tuyệt!”

“Niall…”

Blah blah blah…

Về phần Niall, anh rất thân thiện. Anh trả lời mọi câu hỏi từ các cô gái. Mỗi câu trả lời còn khuyến mãi thêm một nụ cười, mà nụ cười ấy thì có thể làm cả tá cô chết ngất …

Bạn thở dài và nhìn lại mình, một cô gái quá nhàm chán, với một nhan sắc trung bình, chiều cao trung bình, gout ăn mặc trung bình, lực học trung bình, gia cảnh trung bình. So với các cô gái kia, bạn chỉ là một số không tròn trĩnh. Thêm vào đó, bạn sống khá khép kín. Bạn thuộc tuýp những cô gái sẽ ngồi ở nhà giải crosswords vào tối thứ sáu, thay vì tiệc tùng thâu đêm như bạn bè cùng trang lứa; sẽ sẵn sàng ôm khay đứng đợi đến cuối giờ ăn trưa, thay vì bon chen tranh lượt như những người khác; sẽ chọn thư viện thay vì bar;…

… và sẽ ở nhà vào tối Chủ nhật này, thay vì đến trường dự Vũ hội kết thúc năm học.

Một phần là vì bạn sẽ không có bạn nhảy – cho đến bây giờ vẫn chưa có chàng trai nào mời bạn, mà dù có thì bạn cũng sẽ từ chối, trừ khi người đó là Niall – điều tuyệt đối không thể xảy ra. Một phần khác, phần lớn hơn, là vì bạn không muốn chứng kiến Niall vui vẻ nhảy nhót với các cô gái khác …

“Phải rồi, cậu đã có ai để đi chung Chủ nhật này chưa, Niall?”, một cô gái chớp chớp mắt hỏi.

Nghe nhắc đến điều mình đang nghĩ, bạn giật mình thoát khỏi dòng suy tư. Ở bàn trên, các cô gái đang nín thở chờ đợi.

“À, về chuyện đó, …” Niall cất giọng, “Tớ … đang nghĩ đến một người.”

“Là ai vậy? Tớ biết cô ấy không?” Hỏi là hỏi thế chứ các cô gái đều đang nghĩ đó là mình. -_-

Niall mỉm cười, “Xin phép các cậu nhé!”. Rồi anh kéo ghế đứng lên trước sự chưng hửng của bọn con gái. Điều tiếp theo bạn biết là Niall đang đứng trước mặt mình. “Thật ra, tớ đã luôn nghĩ đến cô ấy suốt bốn năm nay…”

Bạn, và cả mấy cô kia, sửng sốt nhìn anh.

“Y/N,” Giọng Niall chân thành, “Tớ đang tự hỏi liệu cậu có đồng ý cùng tớ tham dự Vũ hội cuối tuần này?”

“Tớ … Tớ sao?” Bạn lắp bắp.

“Tớ đã định mời cậu đi dự Vũ hội khai giảng khoá từ bốn năm trước,” Niall gãi đầu, “Nhưng tớ đã quá nhút nhát.”

Niall nói gì cơ? Điều đó có nghĩa Niall cũng đã để ý bạn từ bốn năm trước ư? Bạn đưa tay ngắt đùi mình để chắc chắn rằng bạn đang không nằm mơ.

“Nhưng giờ thì,” Niall mỉm cười. Mắt anh long lanh khi anh tiếp, “Tớ sẽ không để cậu vụt ra khỏi tầm tay mình một lần nữa.”

Bạn cảm thấy ánh mắt gào rú của các cô gái sau lưng Niall đang chòng chọc ghim vào người mình. Nhưng bạn không quan tâm. Điều duy nhất bạn thấy bây giờ là Niall, với vẻ mặt hồi hộp rất đáng yêu, đang nín thở chờ đợi câu trả lời của bạn.

“Đồ ngốc”, bạn mỉm cười hạnh phúc, “Đáng lẽ ra tớ đã có thể nói đồng ý từ bốn năm trước…”

Leave a Reply

