[CHAPTER 9] Past Lockers (Bất Chấp Quá Khứ Để Yêu Em)

Bài báo có cảnh hai đứa hôn nhau vừa được phát hành sáng nay, khiến cho không khí trong trường nói chung và trong lớp Khả Ái hiện giờ cứ phải gọi là lạnh hết sống lưng, rợn cả gáy ý. Fans của “Prince Khải Á” và “Supermodel Aslan” chiến nhau nảy lửa luôn. Fans của nhỏ thì đổ thừa là Vũ Đông tấn công trước. Fans của Vũ Đông thì nói rằng tại nhỏ quyến rũ anh chàng, chứ Aslan nhà họ gái đẹp chờ sẵn xếp hàng từ đầu cầu đến cuối cầu Rạch Miễu chưa hết, tại sao lại thèm đến một thằng con trai như nhỏ.

Nhã Thục cũng “nghỉ chơi” nhỏ, không thèm nói năng gì với nhỏ nữa. Cả trường ai cũng bối rối vì tấm hình ấy, nhưng người rối nhất chính là hai nhân vật trong tấm ảnh. Nhỏ thì còn đỡ vì không nổi tiếng, chứ supermodel như Vũ Đông phải đứng trước tin đồn mình là gay, hỏi sao không rối cho được.

 

Đại học Ideology. Lớp GR-88

Lớp vẫn chưa vào học. Từ lúc nhỏ bước chân vào bàn mình và ngồi xuống, mọi cặp mắt trong lớp đều len lén nhìn nhỏ, nửa dò xét nửa ái ngại, một số thì … phừng phực lửa hận. Khả Ái dễ dàng đọc được trong mắt họ những câu đại loại như “Như thế mà lại là gay sao?”, … Đúng là sống dở chết dở thật!

_Này! – Vy Vy quay xuống nói nhỏ với Khả Ái – Ra góc lớp đi, ngồi đây nói chuyện không tiện!

Nhỏ gật đầu, hai đứa kéo nhau ra khoảng trống trong góc gần dãy bàn cuối trong lớp.

_Tối qua mặt cậu đỏ bừng từ chỗ party về nhà, tớ hỏi cậu không nói, hóa ra là chuyện này đấy à? – Vy Vy hỏi.

Nhỏ lại khẽ gật, vẻ mặt bối rối.

_Trời ạ! Chuyện là sao? Tại sao hai người lại … ? – Vy Vy cũng bối rối theo con bạn.

_Chỉ là một tai nạn thôi! – Nhỏ phân bua – Nhưng xui xẻo là lại bị chụp được … Tớ thì không sao, chỉ lo cho tên ba trợn anh cậu thôi! – Nhỏ buột miệng nói ra câu sau.

Bội Vy tròn mắt nhìn nhỏ trân trối:

_Cái gì thế? Cậu vừa … quan tâm đến anh tớ sao?

Khả Ái xua tay lắc đầu, biện minh:

_Thì một phần cũng là lỗi tại tớ. Vụ anh cậu đứng máy trên sàn catwalk là do tớ mà ra …

_Cái gì cơ??? – Bội Vy mắt tròn gấp bội hồi nãy.

_Tớ xin lỗi … – Nhỏ cúi đầu, tỏ vẻ hối lỗi.

Vừa lúc đó, có chuông báo vào học. Hai đứa lật đật kéo lại chỗ ngồi.

Nãy giờ, Chính Thiên có vẻ im lặng, cứ như anh chàng đang để chế độ “ẩn” ấy. Thấy thế, nhỏ bèn khơi chuyện trước:

_Chính Thiên nè, cái bài tập hôm qua …

_Tại sao cậu là để Aslan hôn? – Chính Thiên đột nhiên cắt ngang.

_À … Chỉ là một tai nạn thôi, cả anh ấy và mình đều không cố ý!

_“Anh ấy?” – Chính Thiên lại nhảy vào họng nhỏ – Bây giờ cậu có vẻ lễ phép với Aslan quá, hai người thân nhau rồi à?

Khả Ái tròn mắt nhìn Chính Thiên. Sao anh chàng hôm nay lạ thế? Theo kinh nghiệm của nhỏ, dễ dàng thấy rằng Chính Thiên có đầy đủ dấu hiệu của một người đang ghen!

_Lát nữa ra về, cậu đi chơi với tớ, nhé!? – Anh chàng đột ngột đề nghị sau một hồi nhìn nhỏ lâu thật lâu.

_À … Ok! – Nhỏ gật đầu.

oOo

         Công viên. Gió hiu hiu thổi.

Nhỏ ngồi trên ụ cỏ cao, nhìn xuống phía duới là một hồ nước và những hàng cây trải dài tít tắp bao la. Khung cảnh này thật là bình yên.

_Nè! – Chính Thiên từ phía sau bước tới, đưa cho nhỏ một lon soda – Uống đi!

Nhỏ đón lon nước từ tay anh chàng, không quên cảm ơn lấy lệ. Chính Thiên ngồi xuống bên cạnh nhỏ.

_Tớ vét mấy đồng cuối cùng mua nước cho cậu đó! – Rồi anh chàng cười khì – Nhưng đừng lo, chiều nay chỗ tớ làm sẽ phát lương tháng này!

_Nhìn cậu hệt một công tử bột, sao tối ngày than hết tiền thế? – Nhỏ buột miệng.

_Thì sự thật là tớ là một công tử bột hết tiền mà! – Chính Thiên khẽ nói rồi im lặng một lúc lâu.

Công tử bột ư? Vậy tại sao anh chàng phải sống thiếu thốn thế? Không để nhỏ thắc mắc lâu, Chính Thiên tiếp tục dòng tâm sự:

_Tớ từng là một đứa trẻ rất hạnh phúc rồi ba mẹ tớ mất … Họ mất vì bảo vệ tớ trong một vụ hỏa hoạn. Điều nực cười là lúc đó tớ đã 15 tuổi, tớ đã có thể tự bảo vệ mình nếu như tớ sống độc lập hơn … Nhưng không, trước đó, tớ luôn sống trong nhung lụa, trong sự bảo bọc, đến việc gắn lại dây sên xe đạp đối với tớ cũng là điều khó khăn … Nếu mạnh mẽ hơn, tớ đã không hại chết ba mẹ tớ …

Chính Thiên đột nhiên im lặng, khẽ cúi đầu xuống như cố giấu đi những giọt nước mắt đang chực tuôn ra. Đúng vậy, lúc này đây, Chính Thiên chẳng khác chi một cậu công tử nhu nhược cần được tình yêu thương che chở.

Khả Ái nhẹ nhàng đặt tay lên vai Chính Thiên, giọng đều đều:

_Cậu đừng như thế … Cậu như thế thì ba mẹ cậu ở thế giới bên kia sẽ rất buồn đó …

Chính Thiên ngước lên nhìn cô nàng:

_Khả Ái … Cậu luôn là một người rất đặc biệt đối với tớ … Tớ cảm thấy rất ấm áp khi được ở bên cậu. – Nhỏ im lặng vì không biết nói gì. – Lúc nhìn tấm hình Aslan hôn cậu, tớ thực sự rất bực mình … – Chính Thiên trải dài dòng tâm sự – Tớ cũng không hiểu tại sao nữa … Nhưng giờ thì tớ biết rồi …

Khả Ái chưa kịp có động thái phản ứng gì thì anh chàng bất ngờ nắm lấy hai tay cô nàng, nói khẽ:

_Tớ thích cậu. Làm bạn gái tớ nhé!?

Đã đoán trước nên Khả Ái không “hốt” lắm. Nhẹ nhàng rút hai tay mình ra, nhỏ cười trừ:

_Chính Thiên, cậu là một người rất tốt, rất dễ thương … vì thế, tớ không muốn cậu bị tổn thương … Thế nên, tốt nhất, cậu đừng thích tớ.

_Cậu nói vậy là sao? – Anh chàng châu mày, tỏ vẻ khó hiểu.

_Tớ là một bad girl đó … Tớ chẳng thích ai thật lòng được đâu … Vì vậy, từ bỏ đi! – Khả Ái thú thực.

Chính Thiên khẽ im lặng rồi nói:

_Nếu thế thì tớ chấp nhận đánh cược! Vì tớ thích cậu, thực sự rất thích! Cho tớ cơ hội nhé! – Chính Thiên có vẻ rất nghiêm túc làm nhỏ không nói được gì khác.

_ …

_2 tháng! – Anh chàng đột ngột nói tiếp – Nếu trong hai tháng, cậu vẫn không thích tớ, thì tớ sẽ bỏ cuộc! Cho tớ làm bạn trai cậu trong hai tháng thôi, được chứ?

_Nhưng tớ đang mang thân phận con trai mà. – Nhỏ tiếp tục tìm cách tránh né.

_Tớ sẽ chờ đến khi nào cậu chán thân phận ấy và trở lại làm con gái, đến lúc đó, hai tháng của tớ sẽ bắt đầu, OK?

Trước sự cương quyết của Chính Thiên, nhỏ đành gật đầu. Nhỏ biết mình sẽ không bao giờ yêu anh chàng, nhưng nhỏ không thể từ chối sự chân thành ấy. Thôi kệ, chỉ hai tháng thì mọi việc sẽ kết thúc!

oOo

         Nhỏ về đến biệt thự nhà họ Đường thì thấy Bội Vy, Vũ Đông và cả “bảo bối” của tên ba trợn đa tình ấy – chị Phi Mẫn – đang có mặt đầy đủ trong phòng khách.

Thấy Khả Ái về, Bội Vy chạy ra đón:

_Tiểu Ái! – Vy Vy chạy lại phía nhỏ, gọi.

_Suỵt! – Nhỏ đưa tay lên miệng – Chị Phi Mẫn nghe cậu gọi tớ thế sẽ thắc mắc đó – Cô nàng nói nhỏ với Bội Vy.

_Chị ấy biết chuyện cậu giả trai rồi, khỏi giấu … – Bội Vy ngập ngừng.

_Cái gì cơ? – Nhỏ kinh ngạc nhìn con bạn.

Bội Vy không dám nhìn thẳng vào nhỏ, khẽ giải thích:

_Tớ xin lỗi. Chuyện anh Vũ Đông và cậu hôn nhau tối qua … chị ấy tìm đến tớ để hỏi, tớ không còn cách giải thích nào khác nên …

Thấy thái độ ăn năn của Vy Vy, Khả Ái không nỡ giận, chỉ nghiêm giọng đáp lại:

_Dù gì cũng lỡ rồi … Đành thế thôi!

Rồi hai đứa bước vào nhà, nơi Vũ Đông và Phi Mẫn đang ngồi trên ghế.

Vũ Đông là người lên tiếng trước:

_Tiểu thư Johnson đi chơi với bạn trai giờ này mới biết đường về à?

_Này! Anh không xỉa xói tui một ngày thì ăn cơm không ngon sao? – Nhỏ đốp lại.

Bội Vy chen vào giữa:

_Ba má cho con xin, giờ không phải lúc cãi nhau!

Nghe thế, hai đứa mỗi đứa vênh mặt sang một nơi, nín bặt. Phi Mẫn đứng dậy, nhẹ nhàng tiến lại phía nó, kéo nó ngồi xuống cái sofa đối diện chỗ Vũ Đông ngồi:

_Khả Ái à … Em đừng giận bé Vy nha, tại chị “ép cung” con bé dữ quá … – Chị ấy ngừng lại một lúc rồi tiếp – Chị … muốn xin em giúp điều này.

Vừa lúc đó thì giọng Vũ Đông đột nhiên vang lên:

_Bảo bối à, sao em phải hạ mình trước con bé vênh váo kênh kiệu đó? Không cần “ân huệ” của nó thì anh vẫn sẽ sống tốt thôi!

Phi Mẫn không màng đáp lời Vũ Đông. Chỉ có nhỏ là đưa mắt lườm anh chàng một cái rõ dài rồi quay sang Phi Mẫn, lễ phép:

_Có chuyện gì chị cứ nói đi ạ, nếu giúp được em sẽ cố!

Phi Mẫn gật đầu rồi ngập ngừng nói:

_Em … Em có thể thôi việc đóng giả làm con trai để trở về với thân phận thật của mình được không? – Khả Ái tròn mắt nhìn Phi Mẫn. Đọc được dòng chữ “Sao lại thế?” trong mắt nhỏ, cô nàng nói tiếp – Em cũng biết đó … Sự cố Vũ Đông hôn em tại party tối qua làm dấy lên tin đồn anh ấy là người đồng tính, và điều đó rất có hại cho sự nghiệp của Vũ Đông. Nếu bây giờ em xuất hiện trước mặt báo giới với tư cách là một cô gái, thì tin đồn ấy sẽ được dập tắt …

Khả Ái trầm ngâm một lúc lâu.

Có nên làm như Phi Mẫn nói không nhỉ? Vì dù sao chuyện này một phần cũng là do nhỏ gây ra … Nhưng mà chẳng lẽ vì người nhỏ ghét nhất quả đất mà nhỏ phải từ bỏ trò chơi mình đã tốn công gầy dựng bao lâu nay … Có nên giúp hay không?

Nhỏ còn đang phân vân thì giọng Vũ Đông lại vang lên:

_Em không cần phải nài nỉ, con bé ích kỉ đó không biết giúp đỡ người khác là gì đâu. Anh sẽ tự giải quyết!

Đang phân vân, nghe Vũ Đông nói thế, nhỏ đứng phắt dậy:

_Ừ, đã thế thì sống chết thế nào mặc anh, con bé ích kỉ này không dám xía vào đâu!

Rồi nó toan vùng vằng bỏ lên lầu thì Vy Vy – nãy giờ chỉ im lặng – kéo tay nhỏ lại:

_Tiểu Ái, tớ xin cậu đó. Có được ngày hôm nay, anh tớ đã phải cố gắng rất nhiều, không thể chỉ vì một hiểu lầm mà cả sự nghiệp của anh ấy tan vỡ …

Nhỏ nhìn xung quanh, Phi Mẫn nhìn nhỏ với đôi mắt nài nỉ, cả Bội Vy cũng thế, duy chỉ có nhân vật chính thì bất cần nhìn đi chỗ khác. Bên nào nặng kí hơn đây??? Đăm chiêu thêm một lúc nữa, nhỏ bèn quyết định, nói với Bội Vy:

_Thôi được, nể mặt chị Phi Mẫn và cậu, tớ đồng ý giúp hắn lần này …

Ánh mắt Phi Mẫn và Bội Vy lập tức ánh lên niềm vui và sự biết ơn. Còn Vũ Đông chỉ dửng dưng im lặng, không thèm cảm ơn lấy một tiếng. Tức mình, nhỏ bước lại phía anh chàng:

_Tôi nói cho anh biết, tôi giúp anh không phải vì thấy anh tội nghiệp, chỉ vì tôi không muốn thấy chị Phi Mẫn và Vy Vy phải lo nghĩ cho anh. Cứ cho là anh không cần sự giúp đỡ này đi, nhưng ít ra anh cũng phải biết nói cảm ơn chứ, đến phép lịch sự tối thiểu này mà anh cũng không biết sao?

Nói rồi Khả Ái đùng đùng bỏ lên lầu. Ở dưới nhà vang lên giọng mừng rỡ của Phi Mẫn:

_Tốt rồi, chúng ta sẽ tổ chức họp báo đính chính ngay. Ngày mốt là Chủ nhật nên Khả Ái sẽ được nghỉ, hôm đó …

 

Phòng nhỏ trên lầu.

Khả Ái thả người lên giường. Nhanh thật! Game sắp over rồi, mới bắt đầu chưa được bao lâu, vậy mà … Thế là phải làm phiền đến chị Trần một lần nữa, nhờ chị ấy lo liệu cho Trịnh Khải Á bốc hơi và Trịnh Khả Ái xuất hiện … Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ngày nhỏ trở thành bạn gái trong hai tháng của Chính Thiên cũng sắp bắt đầu.

Leave a Reply

